Cách tăng thứ hạng Google Maps cho cửa hàng, doanh nghiệp..


Không thể phủ nhận vai trò đặc biệt của Google đối với nhiều người dùng chúng ta. Việc sở hữu một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ và hệ sinh thái toàn cầu của Android đã khiến Google trở nên rất “nặng ký”.

Bạn đang xem: Cách tăng thứ hạng Google Maps cho cửa hàng, doanh nghiệp..

Bạn có ngạc nhiên với những gì Google cung cấp cho chúng ta không: Google cung cấp những sản phẩm và dịch vụ nào?

tang-thu-hang-google-maps-cho-biness-cua-ban (5)

Quay lại chủ đề chính của bài viết hôm nay, bạn đã biết cách thêm danh sách cửa hàng, doanh nghiệp của mình lên Google Maps chưa? Hay những từ đặc biệt mà người ta vẫn hay gọi SEO bản đồ Google các bạn!

Chà, nếu bạn muốn người dùng biết vị trí doanh nghiệp / cách cửa hàng hoặc doanh nghiệp của bạn hoạt động, cách tốt nhất là hiển thị công khai trên Google Maps.

Vì Maps tương tác với Google (thực tế là Google Tìm kiếm), cho dù người dùng đang tìm kiếm từ khóa hay tìm kiếm chỉ đường trên bản đồ kỹ thuật số, dữ liệu của Maps đều rất quan trọng.

Ngoài việc giúp khách hàng (KH) của bạn dễ dàng tìm thấy cửa hàng, nó còn làm tăng uy tín của cửa hàng trong nhiều trường hợp.

Nhưng vấn đề là một khi bạn đã "liệt kê" doanh nghiệp của mình là "Vị trí bị thiếu" hoặc "Doanh nghiệp", không có gì đảm bảo rằng người dùng sẽ tìm thấy vị trí đó trên bản đồ.

Tại sao vậy?

Đơn giản là vì số lượng địa điểm trên Bản đồ lớn, trong đó thị trường dịch vụ rất nhộn nhịp, nên những doanh nghiệp sẵn sàng sử dụng quảng cáo để tăng cường truyền thông sẽ có cơ hội được tìm thấy trên trang đầu tiên của trang web. Google.

Vì vậy, là bất kỳ phương pháp để làm điều đóthêm bố cục Google Maps nói cách khác SEO bản đồ Google về trung tâm mua sắm miễn phí của bạn?

Đúng! Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách cập nhật và tối ưu hóa cửa hàng của bạn trên bản đồ để có thứ hạng tốt hơn trên Google nhé!

tang-thu-hang-google-maps-cho-biness-cua-ban (6)

#Đầu tiên. Sử dụng hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi của bạn

Có hai cách để tìm địa điểm trên GoogleMaps: Hiếm và Doanh nghiệp. Đối với Vị trí bị thiếu, bất kỳ ai cũng có thể thêm và thay đổi vị trí một cách dễ dàng.

Ngoài ra nó là Location Điều này có ít thông tin và chức năng hơn so với Business.

tang-thu-hang-google-maps-cho-biness-cua-ban (1)

Do đó, nếu bạn xác nhận trang web là Doanh nghiệp, bạn có thể kiểm soát tất cả các thông tin như: Tên, nhóm, địa điểm, giờ mở cửa, trang web, số điện thoại, ảnh, bài viết, đánh giá hiệu suất,…

Về cách thêm vị trí trên Bản đồ và cách tạo Google Doanh nghiệp của tôi cũng như xác minh Google Doanh nghiệp của tôi, vui lòng xem phần tiếp theo. #2 dưới.

#2. Cách thêm thông tin Google Doanh nghiệp của tôi

Với bài viết này, chúng tôi hiểu rõ rằng bạn đang thêm một trang web dưới dạng Doanh nghiệp và bạn đã xác minh GMB, vì vậy bạn có thể truy cập Trang tổng quan doanh nghiệp.

tang-thu-hang-google-maps-cho-biness-cua-ban (2)

Tôi có các ghi chú sau cho từng thông tin:

1/ Tên, địa chỉ phải chính xác, thống nhất: Google sẽ có thuật toán nhận diện doanh nghiệp dựa trên: Website, Facebook profile,...

Và tất nhiên, Google sẽ xếp hạng cao hơn cho các doanh nghiệp có thông tin nhất quán và liên kết lưu lượng truy cập rõ ràng. Sẽ thật khó tin nếu bạn đặt Hà Nam trên Facebook, trong khi trên trang web bạn đặt Hà Nội..

Bạn nên bớt viết tắt hoặc sử dụng quy đổi, ví dụ: "Cầm SIM VIP 74 Quảng Trị" không nên đổi thành: "Vốn Quảng Trị".

Địa chỉ là Thị xã Quảng Trị, không nên viết tắt là Thị xã Quảng Trị! Bạn nên viết giống như logo của doanh nghiệp.

2/ Sử dụng số điện thoại: Số di động rất hữu ích, nhưng bạn cũng nên đầu tư vào một đường dây cố định cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: lunch nghĩa là gì

Hãy xem xét điều này, để xác minh GMB, nếu bạn có số điện thoại cố định, bạn sẽ có cơ hội nhận được số xác minh qua điện thoại, không cần đợi đăng thêm 14 ngày, đủ để hiểu tầm quan trọng của nó. tầm quan trọng của số điện thoại bàn này.

3/ Không liệt kê giờ mở cửa một cách giả tạo: Nhiều nơi mở cả ngày, cả tuần để giảm chi phí đầu tư.

Nhưng vấn đề là nếu có khách đến vào thời điểm cửa hàng đóng cửa như thứ 7, chủ nhật chẳng hạn, họ sẽ tức giận và có bình luận tiêu cực trên Google Maps, nhất là khách tây.

Ngoài ra, trong giai đoạn Covid 19, Google Maps còn có một vai trò khác Tạm đóng cửa vì COVID-19nếu bạn muốn tính năng này, Google chắc chắn sẽ thấy doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy và tăng thứ hạng của nó.

tang-thu-hang-google-maps-cho-biness-cua-ban (3)

4/ Mô tả chi tiết, rõ ràng về ngành nghề kinh doanh: Phần Description này mang tính chất mô tả, vì vậy hãy đề cập đến doanh nghiệp của bạn làm gì, kinh doanh gì, bán gì,… thay vì viết những câu bông đùa ngớ ngẩn.

Bạn nên tham khảo các dịch vụ tối ưu SEO để Bản đồ đề cập và mô tả Doanh nghiệp tốt nhất.

5/ Chọn danh mục công việc phù hợp: Điều quan trọng là chỉ định danh mục sự kiện phù hợp vì Google thay đổi trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng các bộ lọc để tìm đúng cửa hàng mình muốn, các danh mục con cũng rất quan trọng, bạn nên chọn lọc vừa đủ. Thông tin nào có thể thông báo, xin hãy nói ra hết!

6/ Thêm hình ảnh thật: Nếu không có ảnh, doanh nghiệp của bạn trông giống như rất nhiều địa điểm trên bản đồ. Trên thực tế, khi có một bức tranh tổng thể, doanh nghiệp của bạn sẽ trông hấp dẫn hơn.

Bạn nên thêm ảnh thật được chụp gần đây thay vì chọn từ trên mạng, các thuật toán của Google sẽ phân tích và bổ sung thông tin cho doanh nghiệp dựa trên những bức ảnh đó.

tang-thu-hang-google-maps-cho-biness-cua-ban (4)

7/ Vui lòng đánh giá từ người dùng: Cho dù đó là bài đánh giá tốt hay xấu, bạn càng có nhiều bài đánh giá thì doanh nghiệp/cửa hàng của bạn càng có nhiều khả năng được chọn trên Google. Và tất nhiên, những đánh giá tốt cũng giúp khách hàng tiềm năng tìm đến bạn nhiều hơn.

Khi bạn đã xác minh doanh nghiệp của mình, bạn nên sử dụng cơ hội để trả lời các bài đánh giá để tương tác với người dùng và thêm thông tin khác cho doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây (trang chủ Google, tiếng Việt)!

#3. Chia sẻ video hướng dẫn của Google

Đây là video hướng dẫn chi tiết cách thêm doanh nghiệp vào Google Maps (bạn có thể click mũi tên trái hoặc Rẽ phải trên bàn phím để khôi phục video):

Đây là video về cách xác minh doanh nghiệp của bạn trên Google.

#4. phần kết

Như vậy, bạn chỉ cần tạo một Business profile là bạn đã có cơ hội rất lớn để lên TOP Google Search và Google Maps rồi.

Bạn chỉ cần đảm bảo rằng thông tin chính xác và nhất quán trên tất cả các kênh liên lạc, điều này rất quan trọng.

Giao tiếp với người dùng thông qua văn bản, hình ảnh, bình luận trong phần bình luận là đủ để có sự hiện diện tốt trên Google.

Bạn nên sử dụng các dịch vụ xác minh, tối ưu hóa SEO, đánh giá trực tuyến năm sao để có kết quả tốt nhất, chi phí chỉ mười hai đô la, nhưng nó sẽ rất tốt cho doanh nghiệp của bạn. Một người bạn.

Hy vọng với những thông tin trên, cửa hàng/doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng tăng thứ hạng trên Google. Chúc may mắn!

CTV: Dương Minh Thắng - Blogchiasekienthuc.com

Bài viết này được đánh giá: 5/5 sao - (Có 2 đánh giá)

Ghi chú: Bài báo này hữu ích với bạn? Đừng quên đánh giá bài viết, thích và chia sẻ với bạn bè và gia đình của bạn!

Xem thêm: caught on nghĩa là gì